A- A A+

ตารางข้อมูล OIT (การเปิดเผยข้อมูล) ปี 2566 ในระบบ ITA

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

รายละเอียดข้อมูล

ตัวชี้วัดย่อยที่ 1 ข้อมูลพื้นฐาน

o1

โครงสร้าง

  • แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน*
  • แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น

*กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ให้แสดงแผนผังโครงสร้าง ทั้งฝ่ายการเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำ

https://www.moralcenter.or.th/ศูนย์คุณธรรม/โครงสร้างองค์กร/โครงสร้างองค์กร-2.html

o2

ข้อมูลผู้บริหาร

  • แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย*

      (1) ผู้บริหารสูงสุด

      (2) รองผู้บริหารสูงสุด

  • แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย

      (1) ชื่อ-นามสกุล

      (2) ตำแหน่ง

      (3) รูปถ่าย

      (4) ช่องทางการติดต่อ

*กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ให้แสดงข้อมูลผู้บริหารในฝ่ายการเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำ

https://www.moralcenter.or.th/ศูนย์คุณธรรม/โครงสร้างองค์กร/โครงสร้างองค์กร-2.html

ttps://www.moralcenter.or.th/ศูนย์คุณธรรม/โครงสร้างองค์กร/คณะผู้บริหาร.html

o3

อำนาจหน้าที่

  • แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน*

*ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ

 https://www.moralcenter.or.th/images/PDF-ITA63/O3_ITA63อำนาจหน้าที่ของศูนย์.pdf

o4

แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย

      (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง

      (2) เป้าหมาย

      (3) ตัวชี้วัด

  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566
 

o5

ข้อมูลการติดต่อ

  • แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย

      (1) ที่อยู่หน่วยงาน

      (2) หมายเลขโทรศัพท์

      (3) E-mail

      (4) แผนที่ตั้ง

https://www.moralcenter.or.th/ศูนย์คุณธรรม/เกี่ยวกับเรา/ติดต่อเรา.html

o6

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

  • แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน

https://www.moralcenter.or.th/เอกสารเผยแพร่/กฏระเบียบ-ข้อบังคับ.html

การประชาสัมพันธ์

o7

ข่าวประชาสัมพันธ์

  • แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
  • เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2566

https://www.moralcenter.or.th/ข่าวและกิจกรรม/pr-news.html

การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

o8

Q&A

  • แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น

https://www.moralcenter.or.th/ศูนย์คุณธรรม/เกี่ยวกับเรา/คำถามที่พบบ่อย-q-a.html

o9

Social Network

  • แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น

   Facebook: ศูนย์คุณธรรม (คลิก)

   Twitter: Moralcenter (คลิก)

   Application: MoralTouch (คลิก)

   Youtube : Moral Channel (คลิก)

   //www.tiktok.com/@moralcenter_th">Tiktok : moralcenter_th (คลิก)

   Instagram : ศูนย์คุณธรรม Moral Center Thailand (คลิก)

ตรวจสอบการ update ข้อมูลข่าวสารในแต่ละช่องทางให้เป็นปัจจุบัน

o10

นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

  • แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน

https://www.moralcenter.or.th/images/EB8คำสงตงคณะขอมลขาวสาร.pdf

ตัวชี้วัดย่อยที่ 2 การบริหารงาน

การดำเนินงาน

o11

แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี

  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย

      (1) โครงการหรือกิจกรรม

      (2) งบประมาณที่ใช้

      (3) ระยะเวลาในการดำเนินการ

  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2566
 

การปฏิบัติงาน

o12

รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน

  • แสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ o11
  • มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย 

      (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม

      (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม

  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
 

o13

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

  • แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย

      (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม

      (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ

      (3) ปัญหา/อุปสรรค

      (4) ข้อเสนอแนะ

  • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
 

o14

คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

  • แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน*
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย

      (1) เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด

      (2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด

      (3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร

  • จะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่มือ

* กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้

   คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (คลิก)

   คู่มือการใช้งานระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (คลิก)

   คู่มือมาตรฐานงานบัญชี และการเงิน พัสดุ สารบรรณ (คลิก)

   คู่มือการปฏิบัติงานกลุ่มงานวิจัยนวัตกรรมและระบบพฤติกรรมไทย (คลิก)

การให้บริการ

o15

คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

  • แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย

    (1) บริการหรือภารกิจใด

    (2) กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร

  • หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ

ของเดิมปี 2565 ที่มีอยู่แล้ว

   คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ (คลิก)

   คู่มือการให้บริการฐานข้อมูลส่งเสริมคุณธรรม(คลิก)

   คู่มือการปฏิบัติงานส่งเสริมคุณธรรม(คลิก)

o16

ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

  • แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566

สรุปสถิติไตรมาส 1-2 ปี 2565 เรื่องการเข้าถึงข้อมูล องค์ความรู้ และMoral Touch

https://www.moralcenter.or.th/images/PDF-ITA65/OIT%2015%20สรุป%20สถิติ%20องค์ความรู้%20ไตรมาส%201-2%20ปี%202565%20V%207.pdf

https://www.moralcenter.or.th/images/PDF-ITA65/OIT%2015%20สรุป%20สถิติ%20การใช้งาน%20Moral%20touch%20ไตรมาส%201-2%20ปี%202565%20V2.pdf

o17

รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

  • แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
  • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
 

o18

E–Service

  • แสดงช่องทางการให้บริการหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

https://moralcenter.or.th/eservice

ตัวชี้วัดย่อยที่ 3 การจัดซื้อจัดจ้าง

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

o19

แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

  • แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560*
  • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566

* กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว

https://www.moralcenter.or.th/ข่าวและกิจกรรม/purchase-news.html?filter_category=1

o20

ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

  • แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
  • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566

https://www.moralcenter.or.th/ข่าวและกิจกรรม/purchase-news.html

o21

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

  • แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน*
  • มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่างเช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
  • เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566

*กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น

https://www.moralcenter.or.th/ข่าวและกิจกรรม/purchase-news.html?filter_category=4

มีรายงานการจัดซื้อจัดจ้างเดือน ตุลาคม 2565 และเดือนธันวาคม 2565

o22

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

  • แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
  • มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง
    (2) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง
    (3) ปัญหา/อุปสรรค
    (4) ข้อเสนอแนะ
  • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565

https://www.moralcenter.or.th/ข่าวและกิจกรรม/purchase-news/1011-รายงานผลการวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้าง-ประจำปีงบประมาณ-พ-ศ-2565.html?date=2022-12-15-00-00

ตัวชี้วัดย่อยที่ 4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

o23

นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล

  • เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
  • เป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566
 

o24

การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล

  • แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ o23
  • มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย 

     (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม

     (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม

  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
 

o25

หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

  • แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล*
  • หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย

     (1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร

     (2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร

     (3) การพัฒนาบุคลากร

     (4) การประเมินผลการปฏิบัติราชการ

     (5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ

  • เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566

* กรณีมีองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่มีหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์ในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำหลักเกณฑ์ดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้

https://www.moralcenter.or.th/เอกสารเผยแพร่/กฏระเบียบ-ข้อบังคับ.html

o26

รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

  • แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
    (2) สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย การฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น
    (3) ปัญหา/อุปสรรค
    (4) ข้อเสนอแนะ
  • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
 

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

o27

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  • แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย  

     (1) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน

     (2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน

     (3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ

     (4) ระยะเวลาดำเนินการ

https://www.moralcenter.or.th/images/PDF-ITA65/O29_ITA2022แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตประพฤติมิชอบ.pdf

o28

ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  • แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

https://www.moralcenter.or.th/รับเรื่องร้องเรียน.html

https://www.moralcenter.or.th/images/PDF-ITA64/ส่งข้อมูล%20OIT%20รอบที่สาม/037คณะทำงานและผังกระบวนการรับเรื่องร้องเรียนศูนย์คุณธรรม%20พ.ศ.%202564.pdf

o29

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  • แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน*
  • มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย

     (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด

     (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ

     (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ

  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566

*กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน

 

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

o30

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

  • แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
  • มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วย

     (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม

     (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม

     (3) ผลจากการมีส่วนร่วม

     (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน

  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
 

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต

นโยบาย No Gift Policy*

o31

ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

  • เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด*
  • มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2566

*ผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งใน ปี พ.ศ. 2566

https://www.moralcenter.or.th/index.php

O32

การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy

  • แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
  • เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
 

O33

รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy

  • แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
  • เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ. 2566

-          

การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

o34

การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี

  • แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย

     (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง

     (2) มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง

  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
 

o35

การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  • เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ o34
  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
 

แผนป้องกันการทุจริต

o36

แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

  • แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลของหน่วยงาน
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย

     (1) โครงการ/กิจกรรม

     (2) งบประมาณ*

     (3) ช่วงเวลาดำเนินการ

  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566

*กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ

 

o37

รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน

  • แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ o36
  • มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย

     (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม

     (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม

  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
 

o38

รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

  • แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย

     (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม

     (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ

     (3) ปัญหา/อุปสรรค

     (4) ข้อเสนอแนะ

  • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
 

ตัวชี้วัดย่อย 10.2 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส

มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม*

o39

ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

  • แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ*
  • แสดงข้อกำหนดจริยธรรม* (ถ้ามี) เพื่อกำหนดเป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติตนของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน

*กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่รับผิดชอบ กรณีข้อกำหนดจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยหน่วยงานเอง

 

O40

การขับเคลื่อนจริยธรรม

  • แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างน้อยประกอบด้วย

     (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม

     (2) การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม

     (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน

  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
 

O41

การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ

  • แสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
  • แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน

o42

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

  • แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2565
  • มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย

      (1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน

      (2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ

  • มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ อย่างน้อยประกอบด้วย

      (1) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง

      (2) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ

      (3) การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล

 

o43

การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

  • แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ o42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
  • แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
 

 

เมนู