Accessibility Tools

26 สิงหาคม 2567 รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้นายประมวล บุญมา หัวหน้าอาวุโสกลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ และนายอิทธิพร วันดี ผู้ทรงคุณวุฒิศูนย์คุณธรรม ร่วมงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2567 “เชื่อมโยงเครือข่ายวัฒนธรรม เสริมสร้างคุณธรรมอย่างยั่งยืน” ภายใต้โครงการเสริมหนุนกลไกเครือข่ายทางสังคมเพื่อการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม ปีงบประมาณ 2567 ณ ห้องประชุมอาคารฑีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ตำบลนครชุม อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร

 

โดยได้รับเกียรติจาก นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในการเปิดงาน และได้กล่าวว่า การจัดงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมจังหวัดกำแพงเพชรนั้น เป็นการเปิดพื้นที่ให้กับองค์กรภาคีเครือข่ายทางสังคม 6 เครือข่าย ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนคุณธรรมที่มีผลสัมฤทธิ์เชิงประจักษ์ สามารถขยายผลการดำเนินงานไปยังเครือข่ายอื่นๆ นำไปปรับใช้กับบริบทของตนเอง รวมถึงเป็นการสร้างกระแสในการขับเคลื่อนคุณธรรมของชุมชน องค์กรทุกระดับในจังหวัดกำแพงเพชร ส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการส่งเสริมคุณธรรม ทำให้คนในสังคมปฏิบัติตน เพื่อสะท้อนการมีคุณธรรมและจริยธรรมเพิ่มมากขึ้น และร่วมกันขับเคลื่อนจังหวัดกำแพงเพชรสู่การเป็นจังหวัดคุณธรรม “ต้นแบบ” ภายใต้คุณธรรมร่วม “คนกำแพง มีวินัย ใฝ่สุจริต มีจิตอาสา”

 

ภายในงานมีเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนคุณธรรมเชิงพื้นที่ 6 ภาคีเครือข่ายทางสังคม ถึงความสำเร็จในการขับเคลื่อนคุณธรรมและการขยายผลการทำงานไปยังหน่วยงานภายนอก มีผู้แทนเครือข่ายร่วมเสวนา ดังนี้ 1) นายเศคาริยาห์ ม่วงมี ผู้แทนเครือข่ายศาสนา 2) นายสมหมาย มากสาคร ผู้แทนเครือข่ายภาครัฐ/ภาคประชาสังคม 3) นายศักดิ์ชัย สัมทับ ผู้แทนเครือข่ายภาคประชาสังคม ชุมชนและครอบครัว 4) นายธนทัต ประเสริฐนู ผู้แทนเครือข่ายสื่อมวลชน 5) ดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ ผู้แทนเครือข่ายภาคธุรกิจ และ 6)นางสาวจุฑามาศ วงศ์เขียว ผู้แทนเครือข่ายการศึกษา โดยมีข้อสรุปการขับเคลื่อนคุณธรรมให้สำเร็จต้องมีการดำเนินการต่อไปนี้ 1) ทุกภาคส่วนต้องมีความสามัคคี ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน 2) จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ถอดบทเรียน ภายในองค์กร และระหว่างเครือข่าย 3) มีการสังเคราะห์ผลการทำงาน นำมาพัฒนาต่อยอดการทำงานในระดับต่อไป 4) เปิดพื้นที่ให้คนทำดีมีพื้นที่ในการทำงาน และสร้างแรงจูงใจให้คนทำงาน รวมถึงองค์กร หน่วยงาน 5) มีการขยายผลการทำงาน ขยายเครือข่ายให้มากขึ้น 6) เริ่มต้นจากตัวเอง และเป็นแบบอย่างให้กับสังคม 7) มีการคืนข้อมูลทางวิชาการให้กับองค์กร หน่วยงาน เพื่อที่จะนำไปปรับปรุงพัฒนาต่อยอดต่อไป พร้อมทั้งมีนิทรรศการองค์ความรู้ ผลสำเร็จการส่งเสริมคุณธรรมของภาคีเครือข่าย ในรูปแบบ “ตลาดนัดคุณธรรม ชม แชร์ เชียร์” จำนวนกว่า 21 บูธ และมีการมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติชุมชน องค์กร อำเภอคุณธรรม และภาคีเครือข่ายที่ร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ กว่า 300 หน่วยงาน เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศ สภาพแวดล้อม ให้เกิดแรงจูงใจ ในการขับเคลื่อนคุณธรรมในระดับองค์กร ชุมชน อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม มีภาคีเครือข่ายทั้ง ๖ เครือข่าย ประกอบด้วย เครือข่ายภาครัฐ, เครือข่ายภาคการศึกษา,เครือข่ายภาคศาสนา, เครือข่ายภาคสื่อสารมวลชน, เครือข่ายภาคชุมชนและประชาสังคม และเครือข่ายภาคธุรกิจเอกชน เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 500 คน


 


ข่าว/ภาพ โดย : กลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #จังหวัดคุณธรรม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter