Accessibility Tools

8 สิงหาคม 2567 รศ. นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม ได้รับเชิญเป็นวิทยากรบรรยายหัวข้อเรื่อง “การขับเคลื่อนคุณธรรมต้นแบบ” ในโครงการฝึกอบรม หลักสูตรการเป็นข้าราชการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ให้กับข้าราชการที่ได้รับการบรรจุใหม่ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาและสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 63 คน ณ อาคารรัฐสภา (สว.)

 

หมอเดว กล่าวว่า ศูนย์คุณธรรมมีความตั้งใจจะผลักดันให้เกิดการกระตุ้นและส่งเสริมคุณธรรมในสังคมของประเทศไทย ทำให้ “คนดีมีพื้นที่ยืน ความดีมีพื้นที่ในสังคม” รวมทั้งทำให้เกิดกระบวนการเรียนรู้และขับเคลื่อนคุณธรรมความดี พร้อมเปิดพื้นที่ให้เกิดการสร้างเรื่องราวดีดีที่สะท้อนการมีคุณธรรมในจิตใจ

 

ในวันนี้คุณธรรมไม่ได้เป็นนามธรรมอีกต่อไป คุณธรรมวัดได้ สัมผัสได้ จับต้องได้ กินได้ และกู้เงินได้แล้ว การปลูกฝังความประพฤติและการปฏิบัติตนให้เป็นข้าราชการที่ดี จะต้องเสริมสร้างสมรรถนะและทักษะต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับการปฏิบัติงาน สิ่งสำคัญ คือ ต้องให้ความสำคัญกับการส่งเสริมคุณธรรมที่เกิดจากข้างใน พร้อมต้องมีจุดยืนของตนเอง คือ การเป็นคนดี และยืนหยัดในพฤตินิสัยที่ดี มีวินัย มีความซื่อสัตย์รับผิดชอบร่วมด้วย
 


ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารและรณรงค์ทางสังคม
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter