Accessibility Tools

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) นำโดย รศ. นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ศูนย์คุณธรรม และนายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อํานวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมเปิดตัวโครงการ “Moral Verse x Zoo ทำดีในโลกเสมือน ต่อยอดทำดีได้ในสวนสัตว์” ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นสวนสัตว์นำร่องการดำเนินโครงการครั้งนี้

 

การดำเนินงานในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) และองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ZPOT) โดยศูนย์คุณธรรมได้พัฒนา “Moral Verse” เกมจำลองโลกเสมือนเพื่อเรียนรู้คุณธรรม ทำความดีในโลกเสมือน และต่อยอดทำความดีในโลกจริง ซึ่งผู้เข้าเล่นเกมสามารถนำคะแนนที่มาแลกของรางวัลเป็นบัตรเข้าชมสวนสัตว์ 6 แห่ง ฟรีทั่วประเทศ

 

ทั้งนี้ Moral Verse จะเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างการมีส่วนร่วมและส่งเสริมการทำความดีจากโลกเสมือนสู่โลกจริง เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้คุณธรรมเบื้องต้น 5 ประการ ได้แก่ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู และขอเชิญชวนให้เด็กและเยาวชน รวมถึงคนทุกเพศทุกวัยมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Moral Verse และร่วมเล่นเกมออนไลน์ได้ที่ https://moralsverse.com


 



#moralverse #ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter