Accessibility Tools

10 กรกฎาคม 2567 รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้นายยงจิรายุ อุปเสน ผู้จัดการสำนักส่งเสริมและขับเคลื่อนเครือข่ายทางสังคม บรรยายพิเศษ หัวข้อ "ทิศทางการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณธรรมเชิงพื้นที่ ด้วยบทบาทของกลไกเครือข่ายทางสังคม ในงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมจังหวัดน่าน ประจำปี พ.ศ. 2567 “น่านเมืองแห่งความสุข น้ำใจดี มีวินัย” ภายใต้โครงการเสริมหนุนกลไก เครือข่ายทางสังคมเพื่อการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม ปีงบประมาณ 2567 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเทวราช ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน มีภาคีเครือข่ายทั้ง 6 เครือข่าย ประกอบด้วย เครือข่ายภาครัฐ, เครือข่ายภาคการศึกษา,เครือข่ายภาคศาสนา, เครือข่ายภาคสื่อสารมวลชน, เครือข่ายภาคชุมชนและประชาสังคม และเครือข่ายภาคธุรกิจเอกชน เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 120 คน

 

โดยได้รับเกียรติจาก นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในการเปิดงาน และได้กล่าวว่า การรักษาคุณธรรมเมืองน่านที่เรามีอยู่แล้ว และนำไปถ่ายทอดสู่ดีเอ็น เอจากรุ่นต่อรุ่นได้นั้น เมืองน่านจะเป็นเมืองที่งดงาม และเราจะเป็นตัวอย่างด้านคุณธรรมให้เมืองใหญ่ จังหวัดข้างเคียง และประเทศเพื่อนบ้าน ได้เห็นพร้อมนี้ได้กล่าวขอบคุณภาคีเครือข่ายที่ได้ร่วมจัดงานครั้งนี้

 

ภายในงานมีเยาวชนที่ได้รับรางวัลจากโครงการส่งเสริมทักษะการสื่อสาร youth talk เมล็ดพันธ์ใหม่หัวใจซื่อสัตย์ ก้าวสู่โลกยุคใหม่ด้วยหัวใจซื่อสัตย์จากสถาบันโรงเรียนคุณธรรม มูลนิธิยุวพัฒน์ กล่าวสุนทรพจน์ ในหัวข้อเมล็ดพันธุ์ใหม่หัวใจซื่อสัตย์ พร้อมทั้งมีการนิทรรศองค์ความรู้ ผลสำเร็จการส่งเสริมคุณธรรมของภาคีเครือข่าย ในรูปแบบ “ตลาดนัดคุณธรรม ชม แชร์ เชียร์” จำนวนกว่า 10 บูธ เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศ สภาพแวดล้อม ให้เกิดแรงจูงใจ ในการขับเคลื่อนคุณธรรมในระดับองค์กร ชุมชน อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม ที่สอดคล้องกับแผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ 2 (พ.ศ.2566-2570) ส่งเสริมให้คนไทยมี“พฤติกรรมที่สะท้อนการมีคุณธรรม” เพิ่มขึ้น ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ได้มีการทบทวนผลการดำเนินงานในระยะที่ผ่านมา และรับทราบมติสมัชชาคุณธรรมระดับภาค นำไปสู่การขับเคลื่อนในระดับเครือข่าย และวางแผนที่จะดำเนินงานขยายผลเครือข่าย 6 กลุ่มเดิม ไปยังเครือข่ายใหม่ เช่น เด็กและเยาวชน, สาธารณสุข รวมถึงการนำเสนอรูปธรรมระดับเครือข่ายในปีต่อไป
 


ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #จังหวัดคุณธรรม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter