Accessibility Tools

30 พฤษภาคม 2567 ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) นำโดย รศ. นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม ลงนามบันทึกความร่วมมือกับองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโดย นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์แห่งประเทศไทย โดยมีนางสาวปรียาภรณ์ พูลศรี ผู้จัดการสำนักพัฒนาองค์ความรู้นวัตกรรมและสื่อสารสนเทศ และนางสาวชัชชลัยย์ ยุ้นพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักดิจิทัลและสารสนเทศ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุม Honey Bee ชั้น 16 ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)

 

การลงนามบันทึกความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งให้กับการพัฒนาด้านดิจิทัลและการเสริมสร้างความรู้และทักษะของบุคลากร โดยการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ระบบข้อมูล และให้การสนับสนุน แลกเปลี่ยน ทรัพยากรบุคลากร เพื่อให้เกิดการจัดระบบการพัฒนาองค์กรด้านเทคโนโลยีดิจิทัลพร้อมทั้งส่งเสริมการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ทางวิชาการ

 

โดยศูนย์คุณธรรมมีแนวคิดนํา Metaverse หรือเทคโนโลยีเสมือนจริงที่มีแนวโน้มได้รับความสนใจมากขึ้นมาริเริ่มพัฒนาเป็นเกมออนไลน์ส่งเสริมคุณธรรมในชื่อ “Moral Verse” โลกแห่งการเรียนรู้เสมือนจริงด้านคุณธรรมเพื่อดึงความสนใจของเยาวชนให้มาเรียนรู้ ฝึกฝนการทำความดี สร้างวินัย มีน้ำใจ และสร้างความรับผิดชอบต่อส่วนรวมและสังคม โดยสร้างขึ้นภายใต้แนวคิด Online to Offline ทำความดีในโลกออนไลน์ แล้วต่อยอดทำความดีในโลกจริง เพื่อดึงดูดให้เยาวชนสนใจคุณธรรมที่จับต้องได้ผ่านการเล่นเกมทำความดีในโลกเสมือน และเมื่อทำภารกิจความสำเร็จยังสามารถนำคะแนนจากเกมมาแลกของรางวัลหรือเลือกเข้าร่วมกิจกรรมทำความ ดีในโลกจริงกับมูลนิธิและหน่วยงานเพื่อสังคมต่าง ๆ

 

ทั้งนี้การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้จะนำไปสู่การทำงานร่วมกันในด้านต่าง ๆ เช่น การนำแต้มจาก เกม “Moral Verse” มาเป็นส่วนลดในการเข้าชมสวนสัตว์

 


 

ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารและรณรงค์ทางสังคม
#MoralVerse #องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย #ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter