Accessibility Tools

19 กันยายน 2567 รศ. นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม แถลงผลงานศูนย์คุณธรรม ชู คุณธรรมจับต้องได้ เปิดตัว 9 งานคุณธรรม พลังบวกจากรากฐานครอบครัว สู่สังคมประเทศ ผนึกพลังสร้างแนวร่วมคนดี บุคคล ชุมชน องค์กร เกิดเครือข่ายความดี ขับเคลื่อนคุณธรรมในสังคมไทย ภายใต้แนวคิด HONEY BEE MODEL ณ ห้อง HONEY BEE ชั้น 16 ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)

 

รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม กล่าวถึงศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ว่าดำเนินภารกิจด้านการส่งเสริมและสนับสนุนคุณธรรมความดี โดยแนวทางการดำเนินงานของศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ใช้หลักการ Honey Bee Model ในการขับเคลื่อนองค์กร ซึ่งผลงานของศูนย์คุณธรรมที่โดดเด่นและก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติของศูนย์คุณธรรม ได้แก่ การสำรวจสถานการณ์คุณธรรม ด้วยดัชนีชี้วัดคุณธรรม และทุนชีวิต ซึ่งเป็นนวัตกรรมวัดพลังบวกของประเทศ สมัชชาคุณธรรมระดับภูมิภาคและระดับชาติ ที่เป็นเวทีกลางในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และพัฒนานโยบายด้านคุณธรรมในระดับจังหวัด ภูมิภาค และระดับชาติ และรางวัล Thailand Moral Awards ที่เป็นพื้นที่ยกย่องเชิดชูสื่อ บุคคล ชุมชนและองค์กรที่ทำความดี และนอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการพัฒนาฐานข้อมูลและการบริหารระบบ Moral Digital platform เทคโนโลยีด้านคุณธรรม ซึ่งเป็นนวัตกรรมคุณธรรมที่สัมผัสได้ และยังมีโครงการต่าง ๆ อีกมากมาย เช่น มาตรฐานด้านคุณธรรมสำหรับองค์กร Moral Hackathon ครอบครัวพลังบวก พัฒนาวิทยากรส่งเสริมคุณธรรมและนักส่งเสริมคุณธรรมเชิงพื้นที่ สำหรับทิศทางในการดำเนินงานของศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ในปี 2568 ยังคงสานต่อวิถีคุณธรรมสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ด้วยการทำงานบนพลังบวก และเป็นระบบ พร้อมเชื่อมต่อความดี ยึดมั่นความยั่งยืน โดยผลลัพธ์ปลายทางอยู่ที่ชุมชน องค์กร และสังคม อยู่เย็นเป็นสุข

 

ด้วยสองแกนหลักที่จะเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน คือ การขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมด้วยการพัฒนาคน ชุมชน องค์กร การสร้างความร่วมมือกับภาคเครือข่าย และพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรม ทำให้คุณธรรมเป็นเรื่องที่จับต้องได้

 



#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter