Accessibility Tools

28 สิงหาคม 2567 รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้นายประมวล บุญมา หัวหน้าอาวุโสกลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ และนายอิทธิพร วันดี ผู้ทรงคุณวุฒิศูนย์คุณธรรม ร่วมงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์“อุตรดิตถ์เมืองคนดี มีความสุข” ภายใต้โครงการเสริมหนุนกลไกเครือข่ายทางสังคมเพื่อการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม ปีงบประมาณ 2567 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ตำบลท่าอิฐ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อเปิดพื้นที่ให้คนดี องค์กรดี ชุมชนดี ๆ ได้มีโอกาส พบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ซึ่งกันและกันเป็นเวที “ชม แชร์ เชียร์ ช็อป” เป็นการสร้างบรรยากาศ สภาพแวดล้อมให้เกิดแรงจูงใจในการทำดี มีพฤติกรรมที่สะท้อนการมีคุณธรรมเพิ่มขึ้น และผลักดันข้อเสนอเชิงนโยบายด้านคุณธรรมต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสร้างสังคมคุณธรรมอยู่ร่วมกันด้วยความสมานฉันท์ มีภาคีเครือข่ายทั้ง 9 เครือข่าย ประกอบด้วย 1) เครือข่ายศาสนา 2) เครือข่ายภาครัฐ 3) เครือข่ายการศึกษา เด็กและเยาวชน 4) เครือข่ายโรงพักคุณธรรม 5) เครือข่ายสาธารณสุขคุณธรรม 6) เครือข่ายสื่อมวลชนคุณธรรม 7) เครือข่ายภาคเอกชน 8) เครือข่ายภาคประชาสังคม 9) เครือข่ายชุมชนคุณธรรม เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 350 คน

 

โดยได้รับเกียรติจาก นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานในการเปิดงาน และได้กล่าวว่า จังหวัดได้มีการกำหนดคุณธรรมเป้าหมายร่วมกัน “อุตรดิตถ์เมืองคนดี มีความสุข” และการขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายดังกล่าว จึงต้องอาศัยการบูรณาการขับเคลื่อนร่วมกัน ทั้งในส่วนของระดับชุมชน อำเภอ องค์กร และเครือข่ายต่าง ๆ ให้เกิดนิเวศหรือสิ่งแวดล้อมในการทำความดี ยกย่องความดี คนดี และขยายผลการทำงานให้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งการพัฒนาโครงการ/กิจกรรมหรืองาน ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ให้เกิดการทำความดี มีคุณธรรมแล้วมีความสุข รวมทั้งอาจมีรายได้เพิ่มมากขึ้นด้วย

 

ภายในงานมีเวทีเสวนา “ความสำเร็จการขับเคลื่อนคุณธรรมของหน่วยงาน และบุคคลผู้สร้างแรงบันดาลใจ” ของผู้แทนภาคีเครือข่ายทางสังคม พร้อมทั้งมีนิทรรศการองค์ความรู้ ผลสำเร็จการส่งเสริมคุณธรรมของภาคีเครือข่าย ในรูปแบบ “ตลาดนัดคุณธรรม ชม แชร์ เชียร์” จำนวน 11 บูธ รวมถึงมีการยกย่องเชิดชูเกียรติชุมชน องค์กร อำเภอคุณธรรมต้นแบบ และการยกย่องเชิดชูเกียรติ คนดีศรีอุตรดิตถ์ โดยการมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติ ดังนี้ 1) ชุมชนคุณธรรม องค์กรคุณธรรม และอำเภอคุณธรรม ระดับต้นแบบ และต้นแบบโดดเด่น จำนวน 129 แห่ง 2) คนดีศรีอุตรดิตถ์ ระดับจังหวัด ประเภทเด็ก/เยาวชน และประเภทประชาชน รวมจำนวน 2 รางวัล 3) บุคคลคุณธรรม/องค์กรคุณธรรม บำเพ็ญสาธารณประโยชน์เป็นที่ประจักษ์ จำนวน 9 รางวัล 4) วิทยากรส่งเสริมคุณธรรม และผู้สนับสนุนหลักในการจัดงานในครั้งนี้ จำนวน 10 ราย และมีการระดมความคิดเห็นกลุ่มย่อย ในประเด็นความสำเร็จการขับเคลื่อนคุณธรรมในระดับจังหวัด เพื่อให้เกิดข้อเสนอเชิงนโยบายการส่งเสริมคุณธรรมของภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนในจังหวัดอุตรดิตถ์สู่การเป็นจังหวัดคุณธรรมต้นแบบ เพื่อส่งมอบข้อเสนอให้กับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อขับเคลื่อนจังหวัดอุตรดิตถ์ให้เป็นจังหวัดคุณธรรมต่อไป


 


ข่าว/ภาพ โดย : กลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #จังหวัดคุณธรรม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter