Accessibility Tools

รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม วิทยากรบรรยายหัวข้อ “เครื่องมือสร้างพลังบวก สู่สังคมที่ยั่งยืน” ในการอบรมเชิงปฏิบัติการ (Bootcamp) Moral Hackathon 2024 : ESG YOUNG IMPACT MAKER โดยมีเยาวชนผู้เข้าร่วมงาน กว่า 50 คน ณ โรงแรม Mestyle museum ห้วยขวาง กรุงเทพฯ

 

หมอเดว กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิตและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งส่งผลให้เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในสังคมให้ดียิ่งขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่จะขาดไม่ได้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของสังคมไทย นั่นก็คือ “คุณธรรม” ศูนย์คุณธรรมได้มีการพัฒนานวัตกรรมส่งเสริมคุณธรรม ซึ่งเป็นการแปลงเรื่องคุณธรรมให้เป็นรูปธรรมจับต้องได้ เช่น ดัชนีชี้วัดคุณธรรม เป็นนวัตกรรมที่ทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลงเชิงพฤติกรรมที่ดีของคนในสังคมไทยในแต่ละช่วงวัย และธนาคารความดีที่เป็นการแปลงเรื่องความดีมาเป็นแหล่งเงินทุน รวมไปถึง เกมคุณธรรมในโลกเสมือน อย่างเกม Moral Verse ก็เป็นนวัตกรรมที่เชื่อมคุณธรรมในโลกจริงและโลกเสมือนเข้าด้วยกัน

 

งานในวันนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทยให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกควบคู่ไปกับการส่งเสริมพัฒนาระบบนิเวศด้านคุณธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมไทย และสร้างพลังให้เครือข่ายเยาวชนด้านนวัตกรรม เพื่อมุ่งไปสู่การพัฒนาต้นแบบนวัตกรรม พร้อมทั้งรณรงค์ส่งเสริมพฤติกรรมที่ดีหรือพฤติกรรมเชิงบวกให้เกิดขึ้นในสังคมไทย


 


ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารและรณรงค์ทางสังคม
#MoralHackathon2024 #ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter