Accessibility Tools

ศูนย์คุณธรรม ร่วมกับ สสส. จัดงาน “Happy@Moral Business Award 2024 สุข+ดี อย่างมีพลัง” ยกระดับแหล่งเรียนรู้เชิงสุขภาวะคุณธรรมในภาคธุรกิจเอกชนพร้อมประกาศยกย่ององค์กรสุขภาวะมาตรฐานคุณธรรม

 

16 สิงหาคม 2567 ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดงาน “Happy@Moral Business Award 2024” สุข+ดี อย่างมีพลัง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอบทเรียนและชุดประสบการณ์ ในการพัฒนาองค์กร ในมิติด้านคุณธรรม และด้านสุขภาวะ จากตัวแทนองค์กรที่ประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมมอบโล่และเกียรติบัตรยกย่อง องค์กรสุขภาวะคุณธรรมที่มีรูปธรรมความสำเร็จที่ควรค่าแก่การยกย่องและขยายผล เกิดองค์กรสุขภาวะคุณธรรม จำนวน 28 องค์กร และองค์กรที่ยกระดับเป็นศูนย์เรียนรู้สุขภาวะคุณธรรม จำนวน 22 องค์กร ที่เป็นต้นแบบในการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ รวมทั้งสิ้น 50 องค์กร โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 250 คน จากสถาบันส่งเสริม และกำกับภาคเอกชน หน่วยงานส่งเสริมและกำกับทางนโยบาย ภายใต้องค์ประกอบของคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ องค์กรภาคธุรกิจเอกชน (บริษัท / โรงงาน / ห้างร้าน /ธนาคาร /โรงแรม /วิสาหกิจชุมชน) ณ ห้องประชุมดอนเมืองบอลรูม โรงแรม อมารีดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ

 

การจัดงานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นประธานในพิธีและปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “ธุรกิจคู่คุณธรรม นำไทยสู่สุขภาวะที่ยั่งยืน” และมีการบรรยายเรื่อง “องค์กรสุขภาวะคุณธรรมภาคเอกชน เพื่อการขับเคลื่อนสังคมคุณธรรม” โดย รองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม พร้อมทั้งได้รับเกียรติจากคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในการกล่าวให้แสดงความยินดีแก่องค์กรที่ได้รับโล่ “องค์กรสุขภาวะคุณธรรมภาคเอกชน ประจำปี 2567 และ Happy@Moral Business Award 2024 : ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะคุณธรรม

 

ทั้งนี้ รางวัล Happy@Moral Business Award 2024 จะเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพของคนในองค์กร ทั้งในมิติสุขภาพ และมิติด้านคุณธรรมให้สามารถยกระดับเป็นองค์กรที่มีสุขภาวะคุณธรรม ให้กับองค์กรอื่นที่สนใจ และใช้หลักเกณฑ์นี้เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนองค์กร และขยายผลแก่องค์กรอื่นที่สนใจได้เรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจได้ในอนาคต
 


ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารและรณรงค์ทางสังคม
#องค์กรธุรกิจคุณธรรม #Moralbusiness #ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter