31 พฤษภาคม 2567 ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) นำโดย รศ. นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม และคณะวิทยากรจากศูนย์คุณธรรม ได้รับเชิญจากสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา บรรยายพิเศษ โครงการเสริมสร้างวิทยากรคุณธรรม โดยได้รับความสนใจจากบุคลากรสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา คณะทำงานขับเคลื่อนองค์กร STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใสของสำนัก และกลุ่มตรวจสอบภายใน เข้าร่วมจำนวนกว่า 30 คน ณ ห้องอบรมหมายเลข 402 - 403 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา

 

โครงการเสริมสร้างวิทยากรคุณธรรมฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้พัฒนาความสามารถในการนำเสนอ การถ่ายทอดองค์ความรู้ และทักษะการเป็นวิทยากรด้านการส่งเสริมคุณธรรม ในการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ และขยายผลไปสู่การเป็นแหล่งเรียนรู้ในการพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้แก่บุคลากรทั้งในส่วนราชการสังกัดรัฐสภา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสังคม สำหรับกิจกรรมช่วงเช้า เป็นการบรรยาย อภิปรายรายกลุ่ม และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการกำหนดเป้าหมายของบทบาทนวัตกรส่งเสริมคุณธรรม ในการฝึกออกแบบกิจกรรม และฝึกการเป็นผู้ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม กิจกรรมช่วงบ่าย เป็นการสะท้อนผลการเรียนรู้ “ความสำคัญของการรวมพลังขับเคลื่อนสังคมคุณธรรม” และมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม โดย รศ. นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม

 

รศ. นพ.สุริยเดว ทรีปาตี เน้นย้ำ คุณภาพชีวิตของพลเมือง วัดจาก “คุณธรรม” ทั้งนี้ ถ้าเรามีการดำเนินการเรื่องคุณธรรม คนแรกที่ได้ประโยชน์ คือ ตัวเรา ถัดมา คือ คนรัก และส่งผลสู่ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข อาจกล่าวได้ว่า “คุณธรรม” เป็นเรื่องละเมียดละไมทางจิตใจ เป็นเรื่องของความรู้สึก ความคิด และเกิดการปฏิบัติจนกลายเป็น “วิถีชีวิต”

 


 

ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารและรณรงค์ทางสังคม
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter