24 พ.ค. 67 รองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้ นายประมวล บุญมา หัวหน้ากลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ เป็นผู้แทนเข้าร่วมการประชุมหารือแกนนำเครือข่าย/คณะทำงานการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม (เครือข่ายท้องถิ่นคุณธรรม สาธารณสุขคุณธรรม และโรงพักคุณธรรม) เพื่อหารือแนวทางการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม ปีที่ 2 และระดมความคิดเห็นเพื่อนำเสนอการจัดงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมฯระดับภูมิภาค ณ ห้องประชุมชั้น 1 องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม กว่า 80 คน

 

การประชุมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนางสาวนิติยา พงษ์พาณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุม พร้อมให้แนวทางการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม “โดยต้องเป็นการขับเคลื่อนพร้อมกันทั้งในระดับจังหวัด อำเภอ ชุมชน/หมู่บ้าน องค์กร(ภาครัฐ เอกชน) ซึ่งในปี 2567 นี้ จังหวัดลำปางจะมีการประกาศเจตนารมณ์เพิ่มขึ้นอีก 3 เครือข่าย รวมเป็น 9 เครือข่าย เพื่อให้ครอบคลุมหน่วยงานองค์กรในจังหวัด ได้แก่ เครือข่ายโรงพัก สาธารณสุข และท้องถิ่น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะขับเคลื่อนจังหวัดลำปางให้เป็นจังหวัดคุณธรรมต้นแบบ”

 

ในการนี้ ภาคีเครือข่ายทางสังคมจังหวัดลำปาง ทั้ง 3 เครือข่าย ได้ร่วมกันระดมความคิดเห็น ร่วมกันกำหนดแนวทาง แผนงานการขับเคลื่อน และหารือถึงความเป็นไปได้ในแต่ละกลุ่มเครือข่าย เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ ต่อไป และร่วมกันเสนอบทบาทความร่วมมือในงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมฯ ระดับภูมิภาค ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24-25 มิถุนายน 2567 ณ โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง โดย เครือข่ายโรงพักคุณธรรมจะส่งผู้บริหารเข้าร่วมงาน และอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยภายในงานฯ เครือข่ายสาธารณสุขคุณธรรม จะมีการจัดนิทรรศการทั้งภาพรวมของจังหวัด อำเภอ และตำบล และสนับสนุนด้านการปฐมพยาบาล และเครือข่ายท้องถิ่นคุณธรรมจะส่งผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมงาน และจัดนิทรรศการภายในงาน โดยทั้ง 3 เครือข่ายมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมีโอกาสได้เป็นเจ้าภาพในการร่วมจัดงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมภาคเหนือ ต่อไป

 


 

ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter