19 เมษายน 2567 ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) นำโดย รศ. นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม และคณะ ร่วมกับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) นำโดย คุณจุลลดา มีจุล ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพและคณะ โดยมีคณะผู้บริหารทั้ง 2องค์กรร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) การพัฒนาและส่งเสริมองค์กรคุณธรรมและการรับรององค์กรคุณธรรมในระบบคุณวุฒิ ณ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ชั้น 14 อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก โดยมี นายพิสิฐ รังสฤษฎ์วุฒิกุล กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สคช. และคุณเมธินี เทพมณี กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ศคธ. ร่วมเป็นสักขีพยาน

 

ในการนี้ รศ. นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ได้แสดงวิสัยทัศน์และนโยบายการบันทึกความร่วมมือการดำเนินงานร่วมกันของศูนย์คุณธรรมและสคช. ที่มีจุดหมายร่วมกันในการยกระดับคุณภาพวิชาชีพคู่คุณธรรม โดยในวันนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาและส่งเสริมองค์กรคุณธรรม และการรับรององค์กรคุณธรรมในระบบคุณวุฒิวิชาชีพ เพื่อการพัฒนากําลังคนให้ก้าวสู่การเป็นมืออาชีพ “คุณภาพต้องควบคู่ไปกับคุณธรรม”
.
โดย นางสาวจุลลดา มีจุล ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ กล่าวว่า การลงนามบันทึกความร่วมมือในวันนี้ เป็นการต่อยอดการร่วมกันสร้างกระบวนการรับรองให้กำลังคนมีทักษะ ความสามารถ และมีคุณธรรมควบคู่กัน ซึ่ง สคช. พร้อมจะนำมาตรฐานคุณธรรมสอดแทรกไปในทุกมาตรฐานอาชีพ เพื่อให้องค์กร และบุคลากรที่เกี่ยวข้องเกิดความตระหนักรู้ด้านคุณธรรม และสามารถนำไปใช้ในการประกอบอาชีพ และนำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรม



#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter