Accessibility Tools

30 สิงหาคม 2567 รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม รับเชิญเป็นวิทยากรการเสวนา หัวข้อเรื่อง “องค์กรคุณธรรมต้นแบบ เริ่มต้นที่ตัวเรา” ในงานศิริราช คณะแพทย์คุณธรรม รวมพลังต่อต้านคอรัปชั่น ประจำปี 2567 ร่วมกับคณะแพทย์โรงพยาบาลศิริราช โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 500 คน ณ ห้องประชุมราชปนัดดาสิรินธร คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

 

ในการนี้ หมอเดว ได้กล่าวว่า ศูนย์คุณธรรมเป็นใจกลางในการขับเคลื่อนคุณธรรมของประเทศไทย โดยศูนย์คุณธรรมพัฒนาเครื่องมือในการขับเคลื่อนและส่งเสริมคุณธรรม เช่น ดัชนีชี้วัดคุณธรรม และทุนชีวิต ซึ่งศูนย์คุณธรรมเน้นย้ำมาตลอดว่า คุณธรรมเป็นสิ่งที่เราทุกคนทำได้ ซึ่งถ้าเราทำได้ คนแรกที่จะได้ประโยชน์ก็คือ ตัวเราเอง เพราะเราจะกลายเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ มีวินัยและมีความรับผิดชอบในตัวเอง และคนถัดไปที่จะได้ประโยชน์คือคนรอบตัวของเรา พร้อมย้ำ “คุณธรรม คุณทำได้ และคุณธรรมเริ่มต้นที่ตัวเรา” จึงจะพัฒนาและต่อยอดไปยังองค์กรให้สามารถกลายเป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบได้

 

พร้อมกันนี้ศูนย์คุณธรรมได้จัดแสดงบูธกิจกรรมเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้สื่อส่งเสริมคุณธรรม และให้ผู้ร่วมงานเล่นเกมและเป็นเครือข่ายความดีร่วมกันกับศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)

 


ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารและรณรงค์ทางสังคม
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter