Accessibility Tools

27 มิถุนายน 2567 ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) จัดกิจกรรมตลาดนัดความดี แชร์โชว์ ภายใต้โครงการสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายส่งเสริมมาตรฐานองค์กรคุณธรรมภาครัฐ พ.ศ. 2567 ณ ห้องประชุม 607 ชั้น 6 อาคารรัฐสภา (สผ.) โดยมี รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมฯ และกล่าวถึงการขับเคลื่อนคุณธรรม ในการส่งเสริมองค์กร ให้เป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ เพื่อให้คุณธรรมสามารถ วัดได้ จับต้องได้ สัมผัสได้ คุณธรรมสามารถแสดงออกเป็นพฤตินิสัยสามารถแสดงออกเป็นวิถีชีวิตประจำวัน ดังคำกล่าวของผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม “คุณธรรม ใครทำคนนั้นได้”

 

กิจกรรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตำรวจตรี อาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมและนายณัฏกฤษฎ์ วงศ์เจริญ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร ได้กล่าวถึงการขับเคลื่อนองค์กรคุณธรรมของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน
.

 

จากนั้นผู้แทนสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรพาผู้เข้าร่วมกิจกรรมเยี่ยมชม และแลกเปลี่ยนกิจกรรม กระบวนการส่งเสริมองค์กรคุณธรรมของหน่วยงานภายในสังกัดสำนักงานฯ พร้อมกันนี้ เลขาธิการวุฒิสภานำเยี่ยมชมหน่วยงานภายในสัดกัดด้วยเช่นกัน จากนั้นเป็น กิจกรรม World cafe ชมตลาดนัดความดี โชว์แชร์ แนวปฏิบัติการขับเคลื่อนองค์กรคุณธรรมหน่วยงานภาครัฐ จากทีมวิทยากรศูนย์คุณธรรม และทีมนวัตกรส่งเสริมคุณธรรม เพื่อให้เครือข่ายองค์กรคุณธรรมภาครัฐ ได้มีโอกาสนำเสนอ ประสบการณ์ กิจกรรม และแนวปฏิบัติที่ดีที่ได้ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน เพื่อส่งเสริมการสร้างพลังบวก ในการปฏิบัติงาน การดำรงชีวิต และสร้างแรงบันดาลใจให้กับบุคลากรหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งเพื่อให้เกิดความร่วมมือกันแบบเครือข่ายภาครัฐ เสริมสร้างพลังสำคัญของการส่งเสริมคุณธรรมองค์กร ที่จะส่งต่อไปสู่คุณธรรมสังคมและประเทศ และสร้างนิเวศแห่งคุณธรรมร่วมกัน

 

และในช่วงท้ายกิจกรรม เป็นการถอดบทเรียนประเด็น ปัจจัยความสำเร็จ การขับเคลื่อนองค์กรคุณธรรม เพื่อให้้เครือข่ายองค์กรคุณธรรมภาครัฐ ได้ร่วมกันแชร์กุญแจความสำเร็จ (Key Success) ของการนำมาตรฐานคุณธรรมไปขับเคลื่อนภายในองค์กร ต่อยอดความสำเร็จต่อไป
 


ภาพ กลุ่มงานส่งเสริมคุณธรรมเครือข่ายทางสังคม
ข่าว : สถาบันวิทยาการคุณธรรม
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter