Accessibility Tools

วันที่ 24-25 มิถุนายน 2567 ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ร่วมกับ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ และภาคีเครือข่ายภาคเหนือ จัดงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรม และการประชุมติดตามผลการดำเนินงาน ภายใต้แผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2566 - 2570) พร้อมเปิดเวทีเสวนา นำเสนอองค์ความรู้ ผลสำเร็จการส่งเสริมคุณธรรมของภาคีเครือข่ายทางสังคม และนิทรรศการจากองค์กรเครือข่ายทางสังคมในรูปแบบ “ตลาดนัดคุณธรรม ชม แชร์ เชียร์” โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน ณ อาคารสุวรรณสมโภช โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง และถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook Live : ศูนย์คุณธรรม Moral Center Thailand

 

การดำเนินงานในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นางสาวพลอย ธนิกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงานและมอบนโยบายด้านการส่งเสริมคุณธรรม พร้อมด้วยกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม การบรรยายพิเศษเรื่อง “คุณธรรมในโลกวิถีใหม่” และ “ก้าวย่างแผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ 2 ความท้าทายและทางออก” พร้อมกับการรวมกลุ่มระดมความคิดเห็นเพื่อขับเคลื่อนสังคมไทย สู่สังคมคุณธรรม โดยมีการประกาศเจตนารมย์ของภาคีเครือข่ายองค์กรทุกภาคส่วนในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ การสร้างระบบพี่เลี้ยงชุมชนเพื่อเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์คุณธรรมระดับจังหวัดร่วมกัน ป้องกันผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับครอบครัว เด็กและเยาวชน ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม และกลุ่มเสี่ยงต่างๆ พร้อมกับเพิ่มโอกาสให้เด็กและเยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมเป็นกลไกขับเคลื่อนคุณธรรม ตามบริบทของพื้นที่ โดยมีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบสร้างแรงจูงใจในการทำความดี และสร้างกระแสรณรงค์การขับเคลื่อนคุณธรรมเพื่อเผยแพร่และสร้างการรับรู้ให้กับทุกภาคส่วนในระดับจังหวัด และรับมอบข้อเสนอของภาคีเครือข่ายสมัชชาคุณธรรม
.

 

ภายในงานมีการแสดงกิจกรรมของภาคีเครือข่ายคุณธรรม การร่วมพูดคุยกับบุคคลผู้สร้างแรงบันดาลใจและผู้นำเครือข่าย อีกทั้งร่วมเป็นเครือข่ายความดี พร้อมต่อยอดความดีจากโลกเสมือนสู่โลกจริง ผ่านการเล่นเกมส์ Moral Verse และการจัดนิทรรศการตลาดนัดชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรมพร้อมเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงของหน่วยงาน องค์กรต้นแบบ ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม และนิทรรศการส่งเสริมคุณธรรมมากกว่า 60 บูธ ตลอดทั้ง 2 วัน
 


ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารและรณรงค์ทางสังคม
#สมัชชาคุณธรรม #สมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมภาคเหนือ #ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter