30 พ.ค.67 รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้นายประมวล บุญมา หัวหน้ากลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมฯ และนายบุญญานนท์ ศรีโท นักวิชาการส่งเสริมคุณธรรมฯ ลงพื้นที่เยี่ยมชมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนคุณธรรมของชุมชนคุณธรรมวัดสูงเม่น จังหวัดแพร่ และเข้าร่วมการประชุมเครือข่ายทางสังคมเพื่อขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม “จังหวัดแพร่” 7 เครือข่ายร่วมกับ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ และแกนนำภาคีเครือข่าย ณ ห้องประชุมช่อแฮศรีเมือง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม 30 คน

 

การประชุมครั้งนี้ พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดแพร่ เป็นประธานในการประชุมฯ ดร.ทัศนีย์ ดอนเนตร์ วัฒนธรรมจังหวัดแพร่ กล่าวต้อนรับและรายงานผลการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรมในช่วงที่ผ่านมา จากนั้น ศูนย์คุณธรรมได้นำเสนอข้อมูลแนวทางการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรมจังหวัดแพร่ ปีที่ 2, ปฏิทินการดำเนินงานปี 2567, การจัดทำร่างประกาศแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนสังคมคุณธรรม และนำที่ประชุมเข้าสู่การหารือแลกเปลี่ยนการออกแบบ/วางแผนการจัดงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมจังหวัดแพร่ ปี 2567 และการเข้าร่วมงานสมัชชาคุณธรรมฯ ภาคเหนือ ในวันที่ 24 - 25 มิถุนายน 2567 ณ โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง จังหวัดลำปาง

 

ทั้งนี้ พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดแพร่ ได้กล่าวชื่นชมและให้ข้อคิดเห็นเพิ่มเติมว่า “การทำงานทุกอย่างต้องทำด้วยใจ งานต่างๆ จึงจะออกมาได้อย่างดีมีคุณภาพ ต้องบูรณาการร่วมกันในการจัดงานระดับจังหวัด มาลงนามความร่วมมือ มาลงขัน วางแผน ให้ครอบคลุมทั้งกระบวนการ ใช้ใจแลกใจ พัฒนางานต่อยอดให้เต็มที่ ทำอย่างต่อเนื่อง ให้สมกับรางวัลจังหวัดคุณธรรมต้นแบบโดดเด่นที่ได้รับ จึงจะได้เป็นความภาคภูมิใจของชาวเมืองแพร่ได้อย่างแท้จริง และควรสนับสนุนพัฒนาให้เด็กเยาวชน เข้ามาร่วมสร้างด้วยกัน เพื่อให้จังหวัดแพร่เป็นจังหวัดคุณธรรมต้นแบบที่ดีให้กับจังหวัดอื่นๆ ได้ศึกษาได้นำไปเป็นต้นแบบอย่างเป็นรูปธรรมและจับต้องได้ จึงขอเป็นกำลังใจและขอชื่นชมคนดีองค์กรดีเครือข่ายดีๆ ที่ร่วมสร้างสังคมคุณธรรม ให้มีพลังใจให้มีสันติสุขให้มีสันติภาพเรื่อยๆไป”

 


 

ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ
.
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #องค์กรคุณธรรม #ชุมชนคุณธรรม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter