2 พฤศจิกายน 2566 รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม ได้รับเชิญให้บรรยายพิเศษ หัวข้อ “Corruption Perception Index” เนื่องในกิจกรรม “วันสภาธรรมาภิบาล กปน.” โดยมี นาย มานิต ปานเอม ผู้ว่าการการประปานครหลวง กล่าวเปิดงาน และกล่าวรายงาน โดย นายดลเชษฐ์ กล้าหาญ ประธานกรรมการสภาฯ ณ ห้อง Auditorium ชั้น 5 อาคารสุทธิอุทกากร การประปานครหลวง แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

 

ทั้งนี้ รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี กล่าวว่า หลักการสร้างเครื่องมือดัชนีชี้วัดคุณธรรม ประกอบด้วย (1) กลุ่มพฤติกรรมที่จับต้องได้ (Behavior) ซึ่งถอดรหัสมาจากคุณธรรม (2) กลุ่มพฤติกรรมถูกสะท้อนด้วยพฤติกรรมตามช่วงวัยในวิถีชีวิต (in the way of life) และ (3) เป็นแบบสำรวจด้วยการประเมินตนเองจากภายใน (Self Reflection) นอกจากนี้ ยังได้กล่าวถึงสถานการณ์คุณธรรมประจำปี 2566 ข้อมูลการวิจัยดัชนีชี้วัดคุณธรรม และต้นทุนชีวิต เพื่อให้ผู้บริหารและบุคลากรได้ตระหนักในความสำคัญของการขับเคลื่อนคุณธรรมในองค์กรต่อไป


กิจกรรม “วันสภาธรรมาภิบาล กปน.” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เกิดการตื่นรู้และปลูกจิตสำนึกการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของบุคลากรภายในองค์กร เพื่อเป็นการยกระดับให้ กปน. ขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีการบริหารจัดการโดยยึดหลักธรรมาธิบาลในทุกกระบวนการ ทั้งนี้ ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ได้ร่วมออกบูธนิทรรศการเผยแพร่องค์ความรู้ในการส่งเสริมและขับเคลื่อนเครือข่ายคุณธรรม โดยได้รับความสนใจจากผู้บริหาร และบุคลากร กปน. จำนวนกว่า 250 คน

 


ข่าว/ภาพ : กลุ่มงานส่งเสริมคุณธรรมเครือข่ายทางสังคม


#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter