7 กันยายน 2566 รองศาสตราจารย์นายแพทย์ สุริยเดว ทรีปาตี มอบหมายให้นายยงจิรายุ อุปเสน ผู้จัดการผู้จัดการสำนักส่งเสริมและขับเคลื่อนเครือข่ายทางสังคม ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)

 

พร้อมด้วยนางสาวพัลลภา ฉัตรทอง นักวิชาการส่งเสริมคุณธรรมชำนาญการ และนางสาวภูริชยา ภูวญาณ นักวิชาการส่งเสริมคุณธรรม เข้าร่วมเวที “ตลาดนัดสมัชชาสวัสดิการชุมชน สานพลัง เชื่อมโยงเครือข่ายบูรณาการความร่วมมือ สร้างความเข้มแข็ง จังหวัดกำแพงเพชร” ณ ลานเอนกประสงค์ หลังอาคารสำนักงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร (คลองแม่ลาย) ซึ่งในงานนี้ได้รับเกียรติจาก นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวเปิดงาน และเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกความร่วมมือการพัฒนาเครือข่ายสวัสดิการชุมชนและเครือข่ายองค์กรชุมชนฅนกำแพง มีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 1,200 คน

 

สำหรับเวทีวันนี้ นายยงจิรายุ อุปเสน ได้รับเกียรติให้บรรยาย หัวข้อ “คุณธรรม และธรรมาภิบาล กับการบริหารจัดการกองทุนสวัสดิการชุมชน” โดยกล่าวว่า ศูนย์คุณธรรมมีส่วนในการส่งเสริมเครือข่ายกองทุนสวัสดิการชุมชน ซึ่งเป็นเครือข่ายทางสังคมให้กับจังหวัดที่มีการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรมหรือการส่งเสริมคุณธรรมเชิงพื้นที่ให้กับ 8 จังหวัด ทั่วประเทศ ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชรเป็น 1 ใน 8 จังหวัดที่ร่วมจัดทำความร่วมมือกับศูนย์คุณธรรมในการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรมร่วมกัน จากนั้น นายสุนทร รัตนากร นายก อบจ.กำแพงเพชร ได้กล่าวถึง แนวทางการส่งเสริมสนับสนุนพัฒนาขับเคลื่อนงานสวัสดิการชุมชนและการพัฒนากองทุนสวัสดิการในจังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นายกฤษดา สมประสงค์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) ได้ชี้แจงและทำความเข้าใจเกี่ยวกับยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนงานสวัสดิการชุมชน ในระยะต่อไปของสถาบันฯ ให้กับเครือข่ายกองทุนสวัสดิการชุมชนจังหวัดกำแพงเพชรได้รับรู้ร่วมกัน

 

ต่อมาเป็นการมอบเกียรติบัตรยกย่องกองทุนสวัสดิการที่มีความเข้มแข็ง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ส่งเสริมและสนับสนุนงบประมาณให้กับกองทุนสวัสดิการในพื้นที่ จำนวน 36 องค์กร และมอบโล่เพื่อขอบคุณหน่วยงานที่ส่งเสริมสนับสนุนการขับเคลื่อนงานสวัสดิการชุมชนในจังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 5 หน่วยงาน จากนั้นเป็นการนำเสนอปัจจัยความสำเร็จ บทเรียน ความร่วมมือสานพลังบูรณาการของหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันและการขับเคลื่อนงานของกองทุนสวัสดิการชุมชนที่โดดเด่นในจังหวัดกำแพงเพชร

 


การมีส่วนร่วมเวทีในครั้งนี้ ทำให้เกิดพลังการขับเคลื่อนงานของเครือข่ายชุมชนในจังหวัดกำแพงเพชร เกิดพื้นที่กลางในการ โชว์ แชร์ เชื่อม ทุนความดีที่มีในจังหวัด สามารถนำเรื่องราวดีๆ รวมทั้งกระบวนการพัฒนาสู่ความเข้มแข็งของเครือข่ายชุมชน ไปเผยแพร่เป็นแนวทางให้กับจังหวัดอื่นๆต่อไป

 


เขียนข่าวและถ่ายภาพโดย สำนักส่งเสริมและขับเคลื่อนเครือข่ายทางสังคม


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
???? Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
???? YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter