7 กันยายน 2566 รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้นายประมวล บุญมา หัวหน้ากลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ พร้อมด้วยนายบุญญานนท์ ศรีโท และนางอสมา คัดทะสิงห์ นักวิชาการส่งเสริมคุณธรรมชำนาญการ เข้าร่วมจัดงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรม จังหวัดมุกดาหาร ปี 2566 “มุกดาหารน่าอยู่ เชิดชูคุณธรรม” ณ หอประชุมวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร ซึ่งมีภาคีเครือข่าย หน่วยงานราชการ เอกชน สื่อมวลชน การศึกษา ศาสนา องค์กร อำเภอ และชุมชน เข้าร่วมงานกว่า 200 คน

  

การจัดงานครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน มอบนโยบายและชื่นชมให้กำลังใจในการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม พร้อมมอบโล่รางวัลให้แก่ ผู้ที่ได้รับคัดเลือก "คนดีศรีมุกดาหาร" และมอบเกียรติบัตรแก่หน่วยงาน องค์กร ชุมชนคุณธรรม ระดับต่างๆ ดังนี้ 1) ระดับต้นแบบโดดเด่น 2) ระดับต้นแบบ 3) ระดับพัฒนาคุณธรรม และ 4) ระดับส่งเสริมคุณธรรม รวมถึงองค์กรที่สนับสนุนการจัดงานและจัดนิทรรศการผลงานส่งเสริมคุณธรรม จำนวน 68 แห่ง โดยมีนายทศพล สุวรรณไตรย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร ให้การต้อนรับ และมีนายอนุชิต ชนะวัฒน์ปัญญา วัฒนธรรมจังหวัดมุกดาหาร กล่าวรายงาน
.
ภายในงานมีรูปแบบการจัดงานแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนงานวิชาการ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์ด้านการส่งเสริมคุณธรรม และการนำเสนอผลงาน “ตลาดนัดคุณธรรม ชม แชร์ เชียร์” จำนวนกว่า 18 บูธ โดยมีกิจกรรมต่างๆ ดังนี้
1) การแสดงชุด "ร่วมใจ ใฝ่คุณธรรม " โดยชมรมต้นกล้าเมืองมุกวิทยาคม
2) การแสดงจากศิลปินรับเชิญ "น้องแอ้ม ชลธิชา" จากค่ายแกรมมี่โกลด์
3) การแสดง Cover Dance โดย โรงเรียนมุกดาวิทยานุกูล
4) การเล่านิทานคุณธรรม "นันทวิสารชาดก" โดย โรงเรียนดอนตาลวิทยา
5) การกล่าวสุนทรพจน์ หัวข้อ "ความดีที่ฉันทำกับคุณธรรมที่สัมผัสได้" โดย โรงเรียนนวมินทราชูทิศอีสาน
6) การนำชมนิทรรศการ โดย พิธีกรและเน็ตไอดอล Tiktok "ครูน้ำตาลที่ไม่หวาน"
7) การนำเสนอผลงานการส่งเสริมคุณธรรมของเครือข่ายชุมชน องค์กร อำเภอคุณธรรมต้นแบบ และต้นแบบโดดเด่น นวัตกรรม โครงงาน โครงการ กิจกรรม ส่งเสริมคุณธรรมโดดเด่น และเครือข่ายโรงเรียนคุณธรรมจังหวัดมุกดาหาร
8) การเสวนาถอดรหัสการส่งเสริมคุณธรรมเชิงพื้นที่ "มุกดาหารน่าอยู่ เชิดชูคุณธรรม" โดย ผู้แทนภาคีเครือข่ายทางสังคม 6 เครือข่าย
.
ทั้งนี้ ภาคีเครือข่ายคุณธรรมจังหวัดมุกดาหาร มีความยินดีและต้องการให้มีพื้นที่/เวทีแบบงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรม เพื่อเป็นพื้นที่ให้เด็ก เยาวชน และภาคีเครือข่าย ได้นำเสนอของดีและแลกเปลี่ยนคุณธรรมความดี ในรูปแบบ "โชว์ แชร์ เชื่อม" ให้ "คนดีมีพื้นที่ยืน ความดีมีพื้นที่ในสังคม" และขยายผลออกไปให้ครอบคลุมทั้งจังหวัด เพื่อมุ่งสู่รูปธรรมความสำเร็จภายใต้คุณธรรมเป้าหมาย "มุกดาหารน่าอยู่ เชิดชูคุณธรรม" ต่อไป

 


ภาพ / ข่าวโดย : กลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
???? Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
???? YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter