20 กรกฎาคม 2566 รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมาย นางสาวสุขุมาล มลิวัลย์ หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมคุณธรรมเครือข่ายทางสังคม และเจ้าหน้าที่ตัวแทนศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) เข้าร่วมงานสมัชชาสภาการศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 1 (1st National Education Assembly) “การศึกษาก้าวไกล คนไทยก้าวหน้า” ณ ห้องประชุมปทุมมาศ อาคารเฉลิมพระเกียรติในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

 

โดยมี ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการสภาการศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดงานสมัชชาสภาการศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 1 และมี ดร.ประวีณา อัสโย ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานการศึกษาและพัฒนาการเรียนรู้ กล่าวรายงานและให้การต้อนรับ โดยงานนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีกลางแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เชื่อมโยง พัฒนาเครือข่ายและกลไกการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่ รวมทั้งส่งเสริม สนับสนุนบทบาทการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของทุกภาคส่วนให้มีคุณภาพ เข้มแข็ง และยั่งยืน รวมถึงแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนการดำเนินงานของสมัชชาการศึกษา สภาการศึกษา และ ภาคีเครือข่ายการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาในแต่ละภูมิภาคเพื่อสร้างการรับรู้และขยายผลในวงกว้าง พร้อมทั้งจัดทำนโยบายสาธารณะด้านการศึกษาซึ่งเป็นมติสมัชชาสภาการศึกษาระดับชาติเสนอต่อคณะกรรมการสภาการศึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หรือคณะรัฐมนตรีต่อไป

 


ภายในงานจัดกิจกรรมปาฐกถาพิเศษ โดยผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ หัวข้อ “การจัดการศึกษาเชิงพื้นที่สู่การยกระดับการศึกษาไทย” และการเสวนาด้านการศึกษาเพื่อการมีงานทำกับการปรับตัวในยุค “DIGITAL TRANSFORMATION” และยังมีเวทีนโยบายสาธารณะด้านการศึกษา 4 ภาค “ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมหนุนนำการศึกษาไทย”เพื่อพิจารณาประเด็นนโยบายสาธารณะด้านการศึกษา พร้อมทั้งยังมีบูธนิทรรศการให้เยี่ยมชมองค์ความรู้ด้านการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่จากหน่วยงานที่ขับเคลื่อนด้านการศึกษาเชิงพื้นที่ และจังหวัดต้นแบบด้านการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาในรูปแบบต่าง ๆ อีกมากมาย

 


ภาพ/ข่าว: กลุ่มงานสื่อสารและรณรงค์ทางสังคม
 

???? Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
???? YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter