28 พฤษภาคม 2566 “ตลาดนัดความสุขชุมชนชนครั้งที่ 6” จัดขึ้นเป็นวันที่ ๒ คับคั่งไปด้วยบูทนิทรรศการจากเครือข่ายศูนย์คุณธรรมกว่า 28 บูธ ได้แก่ เครือข่ายภาครัฐ เครือข่ายภาคธุรกิจ เครือข่ายภาคประชาสังคม ชุมชน ครอบครัว และเด็กและเยาวชน

 

โดยในวันนี้ มีนางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงาน โดยได้แสดงความชื่นชมความร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาสังคม หากชุมชนมีภูมิคุ้มกันดี มีต้นทุนความดีสูงก็จะสามารถจัดการปัญหาต่างๆได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังสามารถช่วยผู้อื่น การพึ่งพาตนเองเป็นความสำคัญระดับพื้นฐาน เพราะชุมชนหมู่บ้านเป็นฐานรากของประเทศ หากชุมชนท้องถิ่นเข้มแข็งเป็นสุขก็จะต่อยอดไปสู่ประเทศที่อยู่เย็นเป็นสุข

 


จากนั้นรศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม กล่าวปาฐกถา "สร้างชุมชนเข้มแข็งเป็นสุข ด้วยพลังบวก : soft power" และล้อมวงเสวนาประเด็น "CSR กับชุมชน : บนวิถีแห่งความสมานฉันท์ และคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน" โดยมีผู้ร่วมแลกเปลี่ยน ได้แก่ นายเขมชาติ สถิตย์ตันติเวช ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด และเครือข่ายศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจจังหวัดราชบุรี (CSR ราชบุรี) นายสุรินทร์ ตำหนิงาม ประธานสภาองค์กรชุมชนจังหวัดราชบุรี นางสมพิศ หลวงแจ่ม พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดราชบุรี และนางนภสร โศรกศรี วัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี

 


ปิดท้ายงานด้วยพิธีมอบโล่ชุมชนเข้มแข็งเป็นสุขต้นแบบ ประจำปี 2566 และ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ “CSR สมานฉันท์ สร้างสุข” ให้แก่เครือข่าย CSR ราชบุรี ที่มีการดำเนินงานดีเด่นด้านการสร้างสมานฉันท์ในชุมชน จากนั้น นายศิวโรฒ จิตนิยม ประธานเครือข่ายความสุขชุมชน กล่าวนำประกาศเจตนารมย์การขับเคลื่อนเครือข่ายความสุขชุมชน

 


โดยการจัดงานครั้งนี้หวังว่าผู้เข้าร่วมงานจะเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางในการเสริมสร้างชุมชนเข้มแข็งเป็นสุข บนพื้นฐานคุณธรรมความดี ความสามารถและความสุข สามารถเชื่อมโยงให้เกิดการพัฒนาเครือข่ายชุมชนเข้มแข็ง เป็นสุขในทุกมิติ

 



???? Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
???? YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter