1 พฤษภาคม 2567 ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) จัดอบรมพัฒนาชุมชนผู้นำคุณธรรมวิถียั่งยืน รุ่นที่ 1 (MLC1) ครั้งที่ 2 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ บรรยายพิเศษ หัวข้อ “Connect the Dots... Morality, Sustainability, Humanity: รอยเชื่อมคุณธรรม ความยั่งยืนและมนุษยชาติ” และร่วมแลกเปลี่ยน แบ่งปันประสบการณ์และแนวคิดในเรื่องคุณธรรมและความยั่งยืน โดย อ.ณัฐวรรธน์ ภรนรา ประธานมูลนิธิดั่งพ่อสอน ณ ห้องประชุมกมลมาศ โรงแรมเดอะสุโกศ กรุงเทพมหานคร

 

ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ เน้นย้ำ บริบทของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ส่งผลต่อแนวโน้มในอนาคต และความสำคัญของคุณธรรมที่มีผลต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน มุมมองข้อเสนอโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทุนมนุษย์ มีส่วนสำคัญต่อการสร้างสังคมคุณธรรมในบริบทต่าง ๆ ภายใต้ “Sustainable Mindset”

 

การอบรมพัฒนาชุมชนผู้นำคุณธรรมวิถียั่งยืน จัดขึ้นเพื่อพัฒนาสมรรถนะด้านคุณธรรมให้กับผู้บริหารและผู้นำทางความคิด จาก 5 เครือข่ายทางสังคม ได้แก่ 1) ภาครัฐ/รัฐวิสาหกิจ 2) ภาคธุรกิจและเอกชน 3) ชุมชน ประชาสังคม 4) สื่อมวลชน และ 5) การศึกษา ได้ฝึกกระบวนการคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ ถอดบทเรียนและร่วมเปลี่ยนแปลงองค์กรและสังคม โดยใช้ภาวะผู้นำคุณธรรมเป็นฐาน ในบริบทของโลกในปัจจุบันและอนาคต ให้เป็นผู้นำคุณธรรมวิถียั่งยืน ในการร่วมผลักดันการพัฒนาคุณธรรมหัวใจของความยั่งยืนสู่ระดับนโยบายให้เป็นรูปธรรม

 



ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารและรณรงค์ทางสังคม
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter