Accessibility Tools

17 กรกฎาคม 2567 รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้นายยงจิรายุ อุปเสน ผู้จัดการสำนักส่งเสริมและขับเคลื่อนเครือข่ายทางสังคม นายประมวล บุญมา หัวหน้ากลุ่มงานสมัชชาและความร่วมมือนานาชาติ เข้าร่วมงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรม จังหวัดสุพรรณบุรี ภายใต้โครงการเสริมหนุนกลไกเครือข่ายทางสังคมเพื่อการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม ปี 2567 (จังหวัดสุพรรณบุรี) ณ หอประชุมศรีสุพรรณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 จังหวัดสุพรรณบุรี

 

โดยได้รับเกียรติจาก นางอภิญญา เอี่ยมอำภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในการกล่าวเปิดงาน พร้อมทั้งกล่าวว่า หากภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนร่วมมือกันขับเคลื่อนงาน และร่วมกันสร้างกระแสคุณธรรมพึงประสงค์ ๕ ประการ ได้แก่ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู สังคมจะมีความสุข และประเทศชาติ มีความสงบสุขร่มเย็นและยั่งยืนตลอดไป

 

ภายในงานมีการประกาศเจตนารมณ์การขับเคลื่อนจังหวัดสุพรรณบุรีสู่การเป็นจังหวัดคุณธรรม ระหว่างจังหวัดสุพรรณบุรี กับองค์กรเครือข่ายทางสังคมในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และมีการจัดเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จากผู้แทนจากภาคีเครือข่าย 6 เครือข่าย ได้แก่ เครือข่ายภาครัฐ, เครือข่ายธุรกิจ, เครือข่ายสื่อมวลชน, เครือข่ายการศึกษา เด็กและเยาวชน, เครือข่ายศาสนา และเครือข่ายชุมชน ภาคประชาสังคม ถึงประเด็นการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีของจังหวัดสุพรรณบุรี โดยตั้งเป้าหมายการทำงานร่วมกันระหว่างเครือข่ายทุกภาคส่วนในจังหวัด ด้วยการเสริมหนุน เกื้อกูลกันระหว่างเครือข่าย เพื่อนำไปสู่การเป็นจังหวัดคุณธรรมในอนาคต พร้อมทั้งมีการจัดนิทรรศองค์ความรู้ ผลสำเร็จการขับเคลื่อนคุณธรรมของภาคีเครือข่าย ในรูปแบบ “ตลาดนัดคุณธรรม ชม แชร์ เชียร์” จำนวน 18 บูธ มีภาคีเครือข่ายเข้าร่วมงานกว่า 360 คน


 


เขียนข่าว/ถ่ายภาพ : กลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ
#moralverse #ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter