Accessibility Tools

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้ นายประมวล บุญมา หัวหน้ากลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ เข้าร่วมประชุมภาคีเครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม “จังหวัดชุมพร” และการเตรียมจัดงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมภาคใต้ ปีงบประมาณ 2567 ณ ห้องประชุมเกาะพิทักษ์ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดชุมพร จัดโดย สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชุมพร ร่วมกับ ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) และองค์กรภาคีเครือข่าย โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 50 คน จาก 6 ภาคีเครือข่ายทางสังคม ทั้งเครือข่ายภาครัฐ เครือข่ายการศึกษา เด็กและเยาวชน เครือข่ายธุรกิจเอกชน เครือข่ายศาสนา เครือข่ายสื่อมวลชน และเครือข่ายภาคประชาสังคมฯ

 

การประชุมครั้งนี้ นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร มอบหมายให้นายกิตตพงษ์ แก้วยอดทอง วัฒนธรรมจังหวัดชุมพร เป็นประธานและกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม โดยศูนย์คุณธรรมได้นำเสนอแนวทางการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรรม “จังหวัดชุมพร” ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2567-2569) และระดมความเห็นการหารือเพื่อเตรียมความพร้อมเครือข่ายในการเป็นเจ้าภาพจัดงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมภาคใต้ ปี 2567 อาทิ รายละเอียดกำหนดการจัดงานฯ รูปแบบ/เนื้อหาการจัดบูธนิทรรศการของแต่ละเครือข่าย แผนผังสถานที่การจัดงานฯ กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมงาน การบูรณาการความร่วมมือ การประชาสัมพันธ์ และการสนับสนุนด้านต่างๆ อาทิ อาหาร เครื่องดื่ม ของที่ระลึก กิจกรรมในงาน ฯลฯ

 

ทั้งนี้ ภาคีเครือข่ายทางสังคม ทั้ง 6 เครือข่าย มีความพร้อมในการสนับสนุนและให้ความร่วมมือในการจัดงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมภาคใต้ ระหว่างวันที่ 21 – 22 สิงหาคม 2567 ณ ห้องพุดพิชญา โรงแรมนานาบุรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 

ด้านนายกิตตพงษ์ แก้วยอดทอง วัฒนธรรมจังหวัดชุมพร ได้กล่าวว่า การขับเคลื่อนคุณธรรมของจังหวัดต้องทำทุกภาคส่วน โดยแต่ละองค์กรต้องไปขับเคลื่อนภารกิจของตนเองให้โดดเด่นเป็นที่ประจักษ์บนพื้นฐานคุณธรรมจริยธรรมให้ผู้อื่นหรือคนนอกจังหวัดประทับใจในการประพฤติปฏิบัติตนของคนและองค์กรในจังหวัดชุมพร จึงจะทำให้คุณธรรมเป้าหมายอัตลักษณ์ของจังหวัด “ชุมพรเมืองน่าอยู่ เชิดชูคุณธรรม” เกิดขึ้นจริงอย่างเป็นรูปธรรม และอยากขอเชิญชวนให้หัวหน้าส่วนราชการ แกนนำภาคส่วนต่างๆ ร่วมกันบูรณาการขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและค้นหายกย่องเชิดชูบุคคล/องค์กรที่ทำความดีมีคุณธรรมเป็นต้นแบบ เพื่อขยายผลให้ความดีเต็มทุกพื้นที่ในจังหวัดต่อไป


 


ข่าว/ภาพ โดย : กลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #จังหวัดคุณธรรม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter